Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở

    Mọi thứ trong cuộc sống này đều có những điểm mạnh và điểm yếu. Và đồng phục công sở cũng vậy. Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao có những công ty bắt buộc nhân sự phải mặc đồng phục cả tuần làm việc trong khi có một số công ty thi lại phải măc một số ngày không? Vật việc mặc đồng phục công sở như vậy có lợi hay có hại, cùng Đồng phục Đà Nẵng xem xét tính hai mặt của vấn đề này trong bài viết hôm nay.
Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 1
Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 1

Ưu điểm của đồng phục trong công sở

   -  Trước hết, đồng phục giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp riêng của mỗi đơn vị. Đây còn là một kênh marketing và truyền thông tiết kiệm nhưng lại rất hữu hiệu, giúp bạn quảng bá hình ảnh của mình tới cộng đồng. Có nhiều cách để làm bạn trở lên khác biệt so với đối thủ và nổi bật trong lĩnh vực mình cạnh tranh và áp dụng quần áo đồng phục là một điều mà bạn không nên bỏ qua.

   -  Thứ hai, những bộ quần áo đồng phục có giá trị tinh thần to lớn khi chúng khiến người lao động có cảm giác ngang hàng với nhau trong cùng một tổ chức.

   -  Thứ ba, đồng phục là đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp nên nó kích thích người lao động làm việc hết sức để không làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp đó.

   -  Thứ tư, quần áo đồng phục khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Khi nhân viên của bạn mặc trang phục này để tiếp xúc với khách hàng thì sẽ dẽ gây thiện cảm với họ hơn.

   -  Và cuối cùng là những bộ đồng phục công sở giúp người lao động tiết kiệm được ngân sách trong việc mua sắm quần áo đi làm. Bạn không phải bận tâm đến việc hôm nay mặc gì nữa bởi bạn chỉ cần một bộ đồng phục là quá đủ rồi.


Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 2
Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 2

Nhược điểm của đồng phục

   -  Khả năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng không cao là bất lợi đầu tiên của loại trang phục này. Trong nhiều hoàn cảnh thì những bộ đồng phục đơn điệu khó lòng đáp ứng được nhu cầu ăn mặc lịch sự của bạn.

   -  Gây sự khó chịu cho người mặc là vấn đề thứ hai mà trang phục này thường gặp phải. Đồng phục khi được may không chuẩn và chất lượng không tốt thì sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy không đẹp, mất tự tin và kết quả là họ sẽ không muốn mặc chúng.

   -  Đồng phục công sở có thể giết chết sự sáng tạo. Trong những môi trường làm việc cần sự sáng tạo cao thì những bộ đồng phục không phải là một sự lựa chọn tối nhất. Bạn có đồng quan điểm này với tôi không?

Kinh nghiệm để may đo đồng phục công sở như ý

   -  Đồng phục công sở cũng là một phần không thể thiếu của văn hóa doanh nghiệp thời hiện đại. Thực tế là việc để áp dụng đồng phục vào môi trường công sở mang đến cho bạn nhiều giá trị to lớn bên trong.

   -  Đồng Phục Đà Nẵng đã chia sẻ với bạn về lợi ích mà đồng phục mang lại cho doanh nghiệp. Sâu xa hơn thì những ích lợi này chính là những yếu tố góp phần quan trọng cho thành công chung của mỗi tổ chức.

Nhưng không phải là cứ áp dụng đồng phục cho nhân viên là bạn sẽ có thành công. Vì như tôi đã từng nói thì quần áo đồng phục có tính hai mặt. Vậy nên, những gì bạn phải làm là phát huy ưu điểm và khắc chế nhược điểm ở mức thấp nhất. Mọi thứ bắt đầu từ việc may đo đồng phục.


Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 3
Ưu điểm và Nhược điểm của đồng phục công sở - 3

1. Lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp với doanh nghiệp

    Ngày nay, quần áo đồng phục công sở rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã. Nhưng khi bạn cần chọn một trang phục cho doanh nghiệp của mình thì bạn nên cân nhắc đến tính chất công việc của mình để tìm được một mẫu thiết kế ưng ý. Nhìn vào đồng phục đang mặc mà công chúng có thể biết được doanh nghiệp của bạn đang làm gì là một sự thành công lớn.

2. Đồng phục phải thể hiện được thương hiệu

   Đồng phục giúp bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu. Nên điều quan trọng nhất là trang phục này phải thể hiện được đúng "tinh thần" bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Từ màu sắc logo đến câu chữ Slogan phải được chuyển thể hóa chuẩn xác lên bộ đồng phục.

3. Đồng phục phải thoải mái

    Chính sự không thoải mái khiến người mặc cảm thấy không muốn khoác lên mình những bộ đồng phục. Không thoải mái ở đây là bởi vì:

  -  Kích cỡ không phù hợp: Quần áo đẹp nhất trước hết là phải vừa mặc. Đồng phục quá rộng hay quá chặt khiến người mặc không tôn lên được phom dáng cơ thể. Do đó, họ thất mất tự tin và rất ngại mặc.

  -  Chất vải kém chất lượng: Chất vải cũng là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thích thú của nhân viên trong việc mặc đồng phục. Chúng ta có 8 tiếng mặc bộ đồ này nên sẽ chẳng ai mong muốn phải khoác lên mình bộ trang phục nóng nực và thấm hút mồ hôi kém.

4. Đồng phục phải thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự

  -  Quần áo đồng phục công sở không nhất thiết phải "chạy" theo mốt. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn được câu thả với các nhân viên của mình. Nếu bạn làm việc trong những môi trường kinh doanh, bán hàng thì áo thun, quần Jeans hoặc chân váy Jeans là rất thích hợp. Hay một "bộ cánh" gồm sơ mi, quần tây và chân váy bút chì dài đến gối là sự lựa chọn hoàn hảo cho môi trường văn phòng.

    Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Đồng phục Đà Nẵng về những ưu điểm và nhược điểm của đồng phục công sở cũng như nhưng kinh nghiệm để may đo đồng phục công sở phù hợp. Nếu bạn đang phân vân hay đang tìm kiếm một địa điểm may đồng phục công sở uy tìn thì hãy đến ngay với VietUni. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho quý khách dịch vụ và những trải nghiệm tuyệt vơi nhất. Liên hệ ngay 0969.303.336/ 0969.303.336 ( Ms. LY) hoặc truy cập website: https://vietuni.org/ để được hỗ trợ nhé!

Next
First
Click here for Comments

0 nhận xét: