Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục

      Bị dính bẩn hay bị ố vàng là hiện tượng thường gặp trên quần áo. Đặc biệt là với những chiếc áo trắng thì càng dễ thấy. Chính vì vậy nên bạn cần biết cách tẩy vết bẩn hiệu quả nhất để bảo vệ chiếc áo của mình. Với những mẫu áo đồng phục cũng vậy, đó là một chiếc áo đại diện cho bộ mặt của tập thể hay công ty, cho nên việc mặc chúng thường xuyên thì sẽ không tránh khỏi việc làm bẩn. Vì vậy mỗi người nên có cách để tẩy bỏ chúng, giữ cho chiếc áo luôn đẹp như mới.

    Ngay bây giờ hãy cùng Đồng Phục Đà Nẵng tìm hiểu ngay những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục nhé!
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 1
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 1

1. Vết bẩn do mồ hôi

        Vết bẩn do mồ hôi thường xảy ra vào những ngày trời nắng nóng, vì không khí lúc này khiến cơ thể chúng ta tiết nhiều mồ hôi. Các vị trí thường là cổ áo, nách áo, khiến bạn vừa khó chịu lại mất tự tin khi giao tiếp. Nếu bạn muốn xử lý tình trạng này, thì bạn có thể dùng nước ấm pha sẵn một chút javel, tiếp đến giặt lại bằng nước lạnh cùng xà bông. Tuy nhiên một lưu ý đến bạn là nếu như chiếc áo đồng phục lớp học đó là áo màu hoặc nylon, thì bạn không được dùng javel nhé vì sẽ làm mất luôn màu áo đấy. Ngoài ra bạn còn có thể dùng dung dịch nước bí đao tươi, vắt lên chỗ bị bẩn và vò nó với nước, hoặc dùng gừng tươi giã nhỏ cho vào vết bẩn và ngâm cũng sẽ giặt sạch được.


Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 2
Hãy tìm hiểu phương pháp bảo vệ chiếc áo đồng phục của mình đúng cách nhất nhé

2. Vết bẩn nước hoa quả

    Nếu trong trường hợp không may để nước hoa quả đổ lên áo, bạn hãy rắc lên một ít muối ăn, sau đó dùng nước thẩm ướt và giặt với nước lạnh sẽ hết. Nếu như vết bẩn của bạn chỉ mờ mờ thì chỉ cần giặt vài lần với nước lạnh là sạch. Trái lại vết bẩn diện rộng và đậm, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của dung dịch amoniac để trung hòa chất axit trong nước hoa quả, rồi sau giặt lại với nước xà phòng. Đay được xem là một trong những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục rất tốt. Nhưng nếu như chiếc áo đồng phục đó là chất liêu vải tơ tằm, bạn có thể dùng chanh, xà phòng hoặc cồn để tẩy.

3. Vết dính nhựa

   Đối với những chiếc áo đồng phục lớp bị dính nhựa, vì đôi khi trong quá trình in ấn, dán các hình họa tiết xảy ra sự dính kết vết bẩn này, hoặc do quá trình sử dụng vô tình dây vào. Bạn hãy dùng rượu vang nho hòa với muối đặc rồi giặt bằng xà phòng, hoặc dùng dung dịch amoniac để ngâm với nước xà phòng cũng sẽ làm sạch được nó. Còn nếu vết bám dính này là kẹo cao su, bạn đừng vội quy chụp nó như vết nhựa này, vì trong trường hợp này bạn có thể dùng xăng và cồn để tẩy, chứ không phải dùng những dung dịch như trên. Nếu là vết keo cao su thường như các loại xylitol thì bạn hãy cho chiếc áo đó vào ngăn đá tủ lạnh và chờ một lúc. Quá trình giảm nhiệt độ giúp kẹo cứng lại, việc của bạn là dùng dao gạt kẹo ra một cách cẩn thận.
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 3
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 3

4. Vết xì dầu

    Xì dầu chắc chắn là gia vị quen thuộc được cho vào những món bánh, nước chấm ngày nay. Và chắc chăn là đã có nhiều khi bạn không cẩn thần đã bị vương bẩn từ nó lên áo của mình. Với trường hợp này thì cách tẩy vết bẩn hiệu quả nhất bạn chỉ cần dùng nước xà phòng ấm, pha chút dung dịch amoniac và phèn, sau đó đem quần áo đi ngâm, chỉ cần vò một lúc là sạch vết bẩn.

5. Vết tương cà chua

   Thật kinh khủng khi chiếc áo của bạn bị tương cà chua đổ vào, nhất là nếu vải của nó không phải màu đỏ đung không nào? Hầu như mọi người đều bó tay với những vết bẩn kiểu như thế này, nó sẽ để lại  những khoảng ố vàng, khiến áo càng mất đi thẩm mỹ, nhưng mọi người đừng vội mà vứt áo đi nếu gặp trường hợp này nhé, bạn chỉ cần lau sạch tương đi, sau đó dùng xà phòng hòa với nước giấm ăn vò sẽ loại bỏ hoàn toàn vết bẩn này là được. Việc sử dụng giấm trong trường hợp này được xem là cách tẩy vết bẩn hiệu quả nhất luôn đó.
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 4
Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 4

6. Vết trứng dính lên áo

    Đôi khi sự vụng về khi nấu ăn sẽ làm trứng dính lên chiếc áo đồng phục lớp đẹp đẽ của bạn, vì chúng ta không chỉ mặc nó đi học mà còn là trang phục mặc nhà thoải mái. Trong trường hợp này, bạn buộc phải chờ vết trứng khô, sau đó dùng glixerin trộn với lòng đỏ trứng và lau, xong đó mới cho quần áo vào nước để giặt, như vậy các vết trứng sẽ sạch hoàn toàn.

7. Vết mực bút bi

    Chắc chắn ai cũng đau đầu vì loại vết bẩn này, mực bút bi được xếp vào loại những vết bẩn khó loại bỏ nhất khi bám vào áo, kể cả những mẫu áo có màu này. Bạn sẽ xử lý bằng cách ngâm nó vào nước sạch, rồi dùng CCL4 lau sạch vết bẩn, tiếp đến dùng xà phòng và nước giặt sạch. Ngoài ra bạn có thể áp dụng mẹo dùng kem đánh răng với xà phòng để vò, nếu sau chỉ còn vết mờ, chỉ cần dùng cồn xử lý là sạch.


Những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục - 5

     ==> Xem Thêm:
    Đối với mỗi loại mực chúng ta sẽ có những cách xử lý riêng, nếu là mực đỏ, đầu tiên dùng xà phòng để vò sạch, sau đó là cồn 10% để vò lên rồi dùng nước giặt sạch. Bạn cũng có thể dùng thuốc tím hoặc mù tạt để xử lý vết bẩn này.

    Đối với mực bình thường, nếu ngay khi bị vấy bẩn bạn nên ngâm ngay với nước và giặt bằng xà phòng, còn nếu để lâu mực đã khô, hãy dùng dung dịch axit ôxalic 2% vài phút rồi dùng xà phòng giặt sạch.

    Còn với những loại mực tàu, đầu tiên bạn ngâm áo vào nước, sau đó đưa ra, dùng xà phòng và ít cơm hạt vò lên vết bẩn, rồi dùng vải xô và bông thấm dần vết mực. Khi nó đã có dấu hiệu mờ đi, bạn có thể dùng dung dịch amoniac để tẩy cho hết. Một cách khác cho bạn là dùng thuốc đánh răng và sữa bò để vò rồi giặt sạch. Nếu là vết giấy than, bút nến, bạn sẽ cần cho ngày quần áo vào nước ấm với xà phòng để vò. Rồi dùng xăng hoặc dầu hỏa để tẩy, rồi dùng cồn lau sạch.

     Trong trường hợp chiếc áo bị dây mực in thì bạn hãy dùng xà phòng và xăng để vò cho mực lan ra, sau đó mới vò bằng nước xà phòng và giặt như bình thường. Nếu dùng xà phòng để giặt chỉ hết dầu mực còn mầu của mực vẫn còn trên quần áo, ta phải dùng bột tẩy trắng để làm sạch. 


VietUni - Đơn vị chuyên may Đồng phục uy tín nhất tại Đà Nẵng
VietUni - Đơn vị chuyên may Đồng phục uy tín nhất tại Đà Nẵng

   Trên đây là những cách tẩy vết bẩn hiệu quả trên áo đồng phục mà Đồng phục Đà Nẵng đã chia sẻ, Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ chiếc áo đồng phục luôn mới, bền, đẹp nhé!


   Nếu bạn muốn làm đông phục hay có những câu hỏi gì liên quan đến vấn đề này thì hãy liên hệ với VietUni theo hotline: 0969303336 hoặc truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được hỗ trợ nhé!
Next
Previous
Click here for Comments

0 nhận xét: